Đường dây nóng:
Online:1
Hôm nay:7
Hôm qua:22
Tổng số: 55858

 

Ảnh: Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La

     Trong những năm 1965-1968, cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân trong giai đoạn quyết liệt nhất ở cả 2 miền Nam-Bắc. Thời kỳ này sức khỏe của quân và dân có nhiều giảm sút cần được điều dưỡng để có sức khỏe phục vụ chiến đấu và lao động.

 

     Ngày 10 tháng 9 năm 1966, Đảng bộ, Uỷ ban nhân dân tỉnh Sơn La quyết định thành lập Viện điều dưỡng tỉnh. Ra đời vào thời kỳ chiến tranh chống Mỹ, Viện điều dưỡng phải sơ tán vào rừng tại Bản Quộm - xã Chiềng Mai - huyện Mai Sơn.

 

     Ngày 15 tháng 10 năm 1967, Khu tự trị Tây Bắc cũng đã quyết định thành lập Trạm điều dưỡng, với 15 giường bệnh và 3 căn nhà tre lá. Lấy tên là Trạm điều dưỡng cán bộ khu Tây Bắc, nhiệm vụ chính là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo và cán bộ của Khu tự trị Tây Bắc.

 

     Ngày 11 tháng 02 năm 1975, Khu Tây Bắc có quyết định sát nhập 2 cơ sở Trạm điều dưỡng khu và Viện điều dưỡng của tỉnh Sơn La thành Viện điều dưỡng tỉnh Sơn La với quy mô 100 giường điều dưỡng nội trú và 50 cán bộ, nhân viên của 2 cơ sở sát nhập, nhiệm vụ là Điều dưỡng cho các đối tượng là cán bộ cao cấp, thương binh của Khu Tây Bắc và tỉnh Sơn La.

 

     Các dấu mốc quan trọng trên đây đã đánh dấu quá trình hình thành, xây dựng, phát triển và trưởng thành của Bệnh viện Phục hồi chức năng ngày nay. Kể từ ngày thành lập cho đến nay, các thế hệ cán bộ, viên chức bệnh viện đã cũng với nhân dân các dân tộc trong tỉnh trải qua năm tháng của các thời kỳ chiến tranh và hòa bình để xây dựng quê hương Sơn La.

 

     Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ cán bộ, y bác sĩ luôn vượt quan muôn vàn gian nan thử thách, tận tụy với nghề, hết lòng vì người bệnh dù là trong những năm tháng chiến tranh ác liệt, mưa bom bão đạn, những năm tháng khó khăn của thời kỳ bao cấp và bước vào thời kỳ đổi mới, Bệnh viện luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Điều dưỡng, khám và điều trị phục hồi chức năng cho hàng trăm nghìn lượt cán bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

 

     Ngày 01 tháng 01 năm 2015, theo Quyết định 3544/QĐ-UBND tỉnh Sơn La, Bệnh viện chính thức đổi tên từ Bệnh viện điều dưỡng Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La thành Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La, định hướng chuyên sâu trong chuyên ngành Phục hồi chức năng của tỉnh.

 

     Trang thiết bị được trang bị đồng bộ, rất nhiều thiết bị chuyên khoa vật lý trị liệu - phục hồi chức năng đã triển khai điều trị cho bệnh nhân đem lại hiệu quả rõ rệt như: Siêu âm điều trị, Điện từ trường, Sóng ngắn kích thích thần kinh cơ, Điện vi dòng, Kéo giãn cột sống, ánh sáng trị liệu, hoạt động trị liệu, ngôn ngữ trị liệu,…

 

     Ngày 02 tháng 8 năm 2016 Bệnh viện được xếp hạng là bệnh viện hạng II (theo quyết định số 1849/QĐ-UBND của UBND tỉnh Sơn La về việc xếp hạng lại đối với bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La) quy mô 120 giường bệnh. Đến nay, Bệnh viện có 04 Chi bộ, 72 Đảng viên và 18 khoa/phòng với tổng số nhân lực của bệnh viện là: 130 viên chức và người lao động.

 

     Định hướng chuyên sâu trong chuyên ngành phục hồi chức năng, Bệnh viện không ngừng đầu tư các trang thiết bị tiên tiến, hiện đại nhất ứng dụng vào điều trị cho bệnh nhân như: Từ trường siêu dẫn, Từ trường xuyên sọ, Nhiệt rung từ, Oxy cao áp, Máy đo điện cơ, Máy đo mật độ xương bằng phương pháp DEXA,…

 

     Bệnh cạnh đó, Bệnh viện đã làm tốt công tác hợp tác quốc tế, nhiều dự án được triển khai có hiệu quả, như hợp tác với tổ chức Handicap International (HI), tổ chức KOICA (Hàn Quốc) và tổ chức JICA (Nhật Bản) đã giúp đỡ bệnh viện về cơ sở vật chất và tình nguyện viên sang làm việc nhiều năm.

 

     Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng hai, hạng ba; nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; Bằng khen của Bộ y tế, UBND tỉnh, nhiều tập thể được công nhận tập thể xuất sắc,….

 

     Phát huy truyền thống đoàn kết, Đảng bộ, Ban giám đốc, tập thể cán bộ, viên chức bệnh viện quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Sơn La.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link