Đường dây nóng:
Online:1
Hôm nay:7
Hôm qua:22
Tổng số: 55858

KHOA XÉT NGHIỆM

Phụ trách khoa: CN Hoàng Thị Nhung

Tập thể cán bộ khoa

 

I - Lịch sử hình thành:

Khoa Xét nghiệm được thành lập theo quyết định số 41/QĐ1-BVPHCN ngày 18/03/2015 của Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La.

II - Cơ cấu, nhân sự:

Khoa gồm 02 cán bộ viên chức và 01 hợp đồng lao động.

Trình độ chuyên môn: 03 Cử nhân Đại học Xét nghiệm.

III - Chức năng nhiệm vụ:

1. Chức năng

- Khoa Xét nghiệm sử dụng các trang thiết bị để đánh giá chức năng các cơ quan trong cơ thể như: Xét nghiệm huyết học, xét nghiệm sinh hoá, xét nghiệm nước tiểu….

2. Nhiệm vụ:

- Tiếp nhận bệnh nhân và tổ chức thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm như Xét nghiệm huyết học, xét nghiệm sinh hoá, xét nghiệm nước tiểu….để chẩn đoán bệnh và theo dõi kết quả điều trị phục vụ yêu cầu khám bệnh, chữa bệnh của bệnh viện;

- Thực hiện các kỹ thuật chuyên môn đúng chỉ định của bác sĩ lâm sàng, ưu tiên bệnh nhân cấp cứu. Phối hợp với các bác sĩ lâm sàng thực hiện kỹ thuật xét nghiệm đúng quy trình kỹ thuật, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

- Trả kết quả đúng thời gian quy định, thực hiện lưu giữ, ghi chép sổ sách thống kê, báo cáo theo quy định;

- Quản lý sử dụng và khai thác có hiệu quả các máy móc thiết bị được trang bị để nâng cao chất lượng và hiệu quả khám, chữa bệnh. Đề xuất mua sắm trang bị máy móc, thiết bị phục vụ cho công xét nghiệm.

- Tổ chức sơ kết, tổng kết công tác chuyên môn và nghiên cứu khoa học để có kế hoạch bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức trong khoa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao;

- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được Ban Giám đốc bệnh viện phân công.

Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La với đội ngũ Cử nhân Xét nghiệm, cùng hệ thống máy móc hiện đại gồm: Máy xét nghiệm sinh hóa tự động, máy điện giải đồ, máy xét nghiệm huyết học tự động  20 thông số, máy phân tích nước tiểu 10 – 11 thông số, máy xét nghiệm HBA1C phục vụ cho việc chẩn đoán, xác nhận nguyên nhân gây bệnh, theo dõi diễn tiến của bệnh nhân trong quá trình điều trị.

IV - Các kỹ thuật, dịch vụ:

1. Sinh hóa máu: Ure, Creatinin, Glucose, Acid Uric, Got, Gpt, Cholesterol, Triglycerid…

2. Huyết học: Tổng phân tích tế bào máu.

3. Tổng phân tích nước tiểu.

4. Đo độ ổn định đường huyết HbA1c...

Khu vực xét nghiệm sạch sẽ, thoáng đãng, yên tĩnh cùng đội đội ngũ cán bộ chu đáo, tận tình, thái độ nhẹ nhàng, niểm nở đem lại sự tin tưởng và hài lòng cho người bệnh trong quá trình thực hiện các kỹ thuật xét nghiệm và điều trị tại Bệnh viện.

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link