Đường dây nóng:
Online:1
Hôm nay:1
Hôm qua:12
Tổng số: 55864

KHOA HOẠT ĐỘNG TRỊ LIỆU – NGÔN NGỮ TRỊ LIỆU –

TÂM LÝ TRỊ LIỆU

 

 

Cử nhân Đại học Phục hồi chức năng Nguyễn Bình Hưng

Phó trưởng khoa.

 

Tập thể cán bộ khoa

 

I - Lịch sử hình thành:

Khoa Hoạt động trị liệu – Ngôn ngữ trị liệu – Tâm lý trị liệu được thành lập theo quyết định số 3544 /QĐ-UBND ngày 24/12/2014 của UBND tỉnh Sơn La.

II - Cơ cấu, nhân sự:

Khoa gồm 05 cán bộ viên chức và 03 hợp đồng lao động.

Trình độ chuyên môn: 01 Cử nhân Đại học Phục hồi chức năng, 01 Cử nhân Cao đẳng Phục hồi chức năng, 06 Kỹ thuật viên.

III - Chức năng nhiệm vụ:

1. Chức năng: Tiếp nhận, điều trị Hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu và Tâm lý trị liệu cho người bệnh, chịu trách nhiệm về việc tổ chức thực hiện các hoạt  động tại khoa.

2. Nhiệm vụ:

- Chăm sóc, điều trị Bệnh nhân.

- Khám xác định nhu cầu cần Hoạt động trị liệu và điều trị cho bệnh nhân

- Sử dụng chủ yếu các phương pháp Hoạt động trị liệu, kết hợp dùng thuốc khi thật cần thiết trong điều trị.

- Hướng dẫn sử dụng các dụng cụ trợ giúp, chỉnh hình, thay thế.

- Khám xác định nhu cầu cần Ngôn ngữ trị liệu và điều trị cho bệnh nhân

- Khám bệnh toàn diện, kết hợp khám lâm sàng, cận lâm sàng và khám chuyên khoa để giúp cho chẩn đoán đúng, loại trừ các bệnh không có chỉ định điều trị bằng phương pháp Ngôn ngữ trị liệu.

- Khám xác định nhu cầu cần Tâm lý trị liệu và điều trị cho bệnh nhân

- Khám bệnh toàn diện, kết hợp khám lâm sàng, cận lâm sàng và khám chuyên khoa để giúp cho chẩn đoán đúng, loại trừ các bệnh không có chỉ định điều trị bằng phương pháp Tâm lý trị liệu.

- Sử dụng chủ yếu các phương pháp Hoạt động trị liệu, Ngôn ngữ trị liệu và Tâm lý trị liệu kết hợp dùng thuốc khi thật cần thiết trong điều trị.

- Thực hiện đúng qui định các thao tác kỹ thuật bệnh viện, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện cấp cứu tai biến khi bệnh nhân điều trị tại khoa.

- Giải thích, hướng dẫn, giúp đỡ gia đình người bệnh thực hiện đúng các kỹ thuật. Phát huy vai trò chủ động tích cực và sự giúp đỡ của gia đình người bệnh.

- Phối hợp chặt chẽ với các khoa trong Bệnh viện, cử nhân viên đi thăm khám, hướng dẫn, giúp đỡ kỹ thuật Hoạt động trị liệu cho các  trường hợp bệnh nặng.

- Thực hiện một số nhiệm vụ khác khi được Ban Giám đốc phân công.

IV - Các kỹ thuật, dịch vụ chuyên khoa:

1. Đánh giá, tập chức năng sinh hoạt (ADL, IADL), chức năng tay và bàn tay cho bệnh nhân liệt ½ người, viêm quanh khớp vai, cứng khớp sau phẫu thuật…

2. Đánh giá, tập sửa lỗi phát âm cho người bệnh: Khi phát âm mất phụ âm đầu, phụ âm cuối, rối loạn dấu “ngã”, dấu “hỏi”…

3. Đánh giá, tập cho người thất ngôn, nói ngọng, nói khó...

4. Đánh giá, tập giao tiếp (ngôn ngữ, ký hiệu, hình ảnh...) cho người có khó khăn về giao tiếp, trẻ tự kỷ, chậm phát triển tinh thần, trẻ rối loạn ngôn ngữ...

5. Đánh giá, tập nuốt (có sử dụng máy và không sử dụng máy) cho người có khó khăn về nuốt, nuốt sặc…tr

Không gian tập luyện, can thiệp thoáng đãng, yên tĩnh, cách bố trí phòng tập khoa học, cùng đội đội ngũ Cử nhân, kỹ thuật viên chu đáo, tận tình đem lại cho bệnh nhận quá trình luyện tập nhanh chóng, hiệu quả nhất.

 

 

 

ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link