Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

HIỆU QUẢ XOA BÓP BẤM HUYỆT – ĐẨY LÙI ĐAU NHỨC CƠ-XƯƠNG-KHỚP

Cập nhật: 2022-04-29 16:57:04
Lượt xem:


HIỆU QUẢ XOA BÓP BẤM HUYỆT – ĐẨY LÙI ĐAU NHỨC CƠ XƯƠNG KHỚP

 

Bên cạnh dùng thuốc, vật lý trị liệu thì phương pháp "Xoa bóp bấm huyệt" trong điều trị giúp giảm đau nhức cơ-xương-khớp cũng giữ vai trò hết sức quan trọng.

 

Đối với cơ: Xoa bóp bấm huyệt giúp tăng tuần hoàn dinh dưỡng chuyển hóa ở cơ, tăng đàn hồi, tăng khối lượng và sức cơ, cải thiện sức chịu đựng và bền bỉ của cơ đã bị vận động mỏi mệt.

 

Đối với gân: Xoa bóp bấm huyệt làm tăng tuần hoàn qua cơ, nhờ đó gân được dinh dưỡng tốt hơn, mềm mại và tăng tính đàn hồi hơn. Như vậy, các động tác xoa bóp bấm huyệt tác động trực tiếp vào da thịt, thần kinh, mạch máu và các cơ quan cảm thụ không chỉ giúp giảm đau mà còn tăng tầm hoạt động của khớp, đặc biệt trong trường hợp co rút gân, dây chằng của khớp.

 

Đối với khớp: Xoa bóp bấm huyệt có tác dụng tăng cường dinh dưỡng ở bao hoạt dịch, từ đó tăng tiết chất nhờn làm trơn ổ khớp, tăng tầm vận động ở khớp.

 

Đối với xương: tuần hoàn cơ được cải thiện khi xoa bóp, bấm huyệt làm xương được nuôi dưỡng tốt hơn. Đồng thời, phương pháp này cũng giúp làm tan tụ máu cơ, chống kết dính các sợi cơ, gân trong chấn thương rất hiệu quả.

 

Bên cạnh đó, xoa bóp bấm huyệt còn giúp điều hòa bài tiết một số hormon có liên quan đến cơ chế chống đau của cơ thể như catecholamine, ACTH, cortisol và làm tăng hàm lượng beta - endorphin trong máu ngoại vi, có tác dụng giảm đau nhanh chóng, hiệu quả và an toàn.

 

Lưu ý: Không lạm dụng phương pháp xoa bóp bấm huyệt một cách bừa bãi, thiếu khoa học. Hơn nữa, xoa bóp, bấm huyệt chỉ thực sự hiệu quả khi được thực hiện đúng thao tác, kỹ thuật.

 

                                                                                                                                                                                                                     Ths.Bs: Đỗ Huy Hùng - Khoa Y học cổ truyền