Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

HÀNH TRÌNH YÊU THƯƠNG VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG

Cập nhật: 2022-07-07 02:19:04
Lượt xem:


      Thực hiện Kế hoạch số 81-KH/ĐTN ngày 25 tháng 5 năm 2022 của Đoàn khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Sơn La về việc Tổ chức Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2022. Ngày 28/6/2022, Đoàn khám chữa bệnh tình nguyện Đoàn thanh niên Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La đã tổ chức chương trình “ Hành trình yêu thương vì sức khỏe cộng đồng ” khám, tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 320 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, người có công, trẻ em tại xã Nậm Ty huyện Sông Mã.

 

 

    Nậm Ty là xã đặc biệt khó khăn thuộc tỉnh Sơn La với hơn 90% dân số là đồng bào dân tộc: Thái, H’Mông, Dao.. Kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông, lâm nghiệp. Đời sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, kiến thức chăm sóc sức khỏe còn hạn chế, người dân chưa có điều kiện được tiếp xúc với dịch vụ y tế chất lượng cao.

    Tại chương trình tình nguyện, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La đã khám sàng lọc, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 320 người dân xã Nậm Ty huyện Sông Mã ở các chuyên khoa: Nội, Nhi, Phục hồi chức năng... Đây là điều kiện để người dân nơi đây tiếp cận với các trang thiết bị y tế, kỹ thuật khám chữa bệnh hiện đại. Cùng với cấp phát thuốc miễn phí, các y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La đã tư vấn về chế độ dinh dưỡng, cách thức dùng thuốc điều trị và chăm sóc sức khỏe các bệnh lý hậu Covid-19, phổ biến một số kiến thức xử trí một số bệnh, tình huống bệnh thường gặp cho trẻ em và người dân.

     Đây là hoạt động Đoàn thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Thành phố Sơn La nhằm thực hiện chủ đề chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 - “Tuổi trẻ Sơn La chung tay vì cuộc sống cộng đồng”. Qua đó phát huy vai trò xung kích tình nguyện của Đoàn Thanh niên Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La đối với các hoạt động xã hội, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh Sơn La.