Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

Kết quả khảo sát sự hài lòng người bệnh nội trú quý III - năm 2022

Cập nhật: 2022-09-19 02:04:37
Lượt xem:


- Định kỳ hàng tuần, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La đều tổ chức khảo sát lấy ý kiến người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện. Đây là hoạt động thiết thực nhất để đánh giá chất lượng bệnh viện một cách khách quan, trung thực, khoa học và hiệu quả. Các ý kiến đóng góp quý báu của người bệnh đều được bệnh viện chúng tôi tiếp nhận, xem xét để giải quyết, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người bệnh. 

 

- Các ý kiến và mức độ đánh giá về sự hài lòng của người bệnh được chúng tôi tổng hợp và báo cáo định kỳ hàng quý với Sở Y tế và Ban Giám đốc bệnh viện. Trên cơ sở đó, bệnh viện chúng tôi phân tích, so sánh số liệu giữa các quý để đánh giá về sự hài lòng của người bệnh đối với bệnh viện. Từ đó có những phương hướng, biện pháp cải tiến nhằm nâng cao chất lượng bệnh viện, đáp ứng hơn nữa sự hài lòng của người bệnh.

 

- Trong qúy III, chúng tôi khảo sát ngẫu nhiên 100 bệnh nhân, trong đó gồm 46 nam và 54 nữ. Mức điểm trung bình chung của tất cả các nhóm tiêu chí do người bệnh đánh giá đạt 4.93 điểm, Trong đó: Nhóm tiêu chí B “Sự minh bạch thông tin và thủ tục khám bệnh, điều trị”, Nhóm tiêu chí D “Thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế” và nhóm tiêu chí E “Kết quả cung cấp dịch vụ” đều đạt trung bình cao nhất là 4.94 điểm - mức điểm cao nhất so với các nhóm tiêu chí khác. Nhóm tiêu chí A “Khả năng tiếp cận” đạt trung bình 4.92 điểm. Nhóm tiêu chí C “Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ người bệnh” đạt trung bình 4.91 điểm -  là nhóm tiêu chí có mức điểm thấp nhất so với các nhóm tiêu chí khác.

 

- Trong 31 tiêu chí được khảo sát, tiêu chí E1 Cấp phát thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc đầy đủ, chất lượng”; C9 Môi trường trong khuôn viên bệnh viện xanh, sạch, đẹp”; D2 “ Nhân viên phục vụ (hộ lý, bảo vệ, kế toán…) có lời nói, thái độ, giao tiếp đúng mực”; D4 Bác sỹ, điều dưỡng hợp tác tốt và xử lý công việc thành thạo, kịp thời” đạt mức điểm trung bình cao nhất là 4.96 điểm. Tiêu chí C1 “Buồng bệnh nằm điều trị khang trang, sạch sẽ, có đầy đủ các thiết bị điều chỉnh nhiệt độ phù hợp như quạt, máy sưởi, hoặc điều hòa” đạt mức 4.88 điểm và tiêu chí C7 “Được đảm bảo sự riêng tư khi nằm viện như thay quần áo, khám bệnh, đi vệ sinh tại giường…có rèm che, vách ngăn hoặc nằm riêng” đạt mức điểm trung bình thấp nhất so với các tiêu chí còn lại là: 4,87 điểm. Không có tiêu chí nào đạt mức điểm trung bình dưới 3 điểm. 

 

- Đánh giá tiêu chí theo Khoa, đa phần các khoa đều đạt mức điểm cao nhất là 5 điểm, mức điểm thấp nhất là 4.67 điểm. Không có Khoa nào đạt mức dưới 4.5 điểm.

 

- Tỉ lệ hài lòng chung đạt 99.96%.  

 

- Bệnh viện đã đáp ứng được 96.74% so với mong đợi của bệnh nhân trước khi nằm viện. 

 

- Chỉ số hài lòng toàn diện đạt 99%.

 

- Khi có nhu cầu khám, chữa những bệnh tương tự, 100% người bệnh cho biết có thể sẽ quay trở lại để sử dụng các dịch vụ y tế của bệnh viện.