Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

TÂM TÌNH NGƯỜI BỆNH QUA VẦN THƠ, BÀI HÁT VIẾT TẶNG BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SƠN LA

Cập nhật: 2022-12-06 07:34:22
Lượt xem:


Có lẽ ít có ngành nghề nào lại được đón nhận những cảm xúc sâu sắc và đặc biệt từ những “tình cảm” của người bệnh dành cho mình như ngành Y. Những cung bậc cảm xúc trước sự tận tâm của nhân viên y tế đã được chính người bệnh, người nhà người bệnh bày tỏ hết sức giản dị, chân thành qua những vần thơ, câu hát hay qua những bức thư tâm tình cảm ơn gửi các y, bác sĩ khi người bệnh ra viện. Đó cũng là món quà ý nghĩa nhất mà các y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La được đón nhận.

        Chúng ta đã quá quen với hộp thư điện tử Email với những tin nhắn điện thoại của thời đại 4.0. Rất ít khi chúng ta được đón nhận những nét chữ mộc mạc mà chứa đựng trong đó là những tâm tư, tình cảm xuất phát từ chính tấm lòng của người bệnh dành cho những người thầy thuốc. Để rồi những cung bậc cảm xúc chân thật ấy đã phổ thành lời của một bài hát “Bài ca Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La” dành riêng cho chúng tôi - những y, bác sĩ Bệnh viện Phục hồi chức năng Sơn La.

 

“Về nơi đây ta yêu biết mấy

Bác sĩ hiền hoà gửi trọn yêu thương

Vất vả ngược xuôi vẫn thấm đậm tình người.../.”

 

         Với những quý người bệnh, bệnh viện là ngôi nhà thứ hai - nơi mang lại sức khỏe - nơi xua tan bệnh tật - nơi người bệnh tìm thấy được niềm tin vào tương lai phía trước. Chúng tôi có dịp gặp gỡ bác Tuấn, bác là bệnh nhân và cũng là người đồng nghiệp từng công tác trong ngành y, bác sĩ Minh Tuấn, tác giả của bài hát bác chia sẻ: “Thật xúc động khi tôi đến nơi đây các y, bác sĩ không chỉ là người cứu chữa, chăm sóc, điều trị mà còn là người thân, người bạn tạo cho chúng tôi những cảm giác vô cùng gần gũi, thoái mái từ đó tôi và những bệnh nhân đang điều trị nơi đây có thêm nhiều nghị lực, lạc quan bớt đi nỗi lòng với bệnh tật”. Chính vì thế sau khi ra về tôi dành cho những người thầy thuốc nơi đây tình cảm đặc biệt những hồi ức đẹp nhất mà tôi đã gửi gắm vào trong lời bài hát như thay lời cảm ơn - tri ân đến các y, bác sĩ trong suốt quá trình tôi nằm viện điều trị.

 

Tác giả: Bác sĩ Minh Tuấn và lời bài hát bác viết tặng bệnh viện.

 

          Hay những sự sẻ chia chân thành, sự cảm nhận từ thực tế trong quá trình điều trị của bác bệnh nhân Lê Viết Trực qua các vần thơ bác viết tặng dành riêng cho nữ y, bác sĩ phòng Xoa bóp.

“Bàn tay bé nhỏ, bàn tay diệu kỳ

Lan truyền năng lượng cho những bước đi

Chữa lành vết thương cho liền khớp gối

Tăng trương lực cơ cho đôi tay liệt

Bàn tay bé nhỏ, bàn tay diệu kỳ.../.”

 

          Với chúng tôi còn điều gì vui mừng hơn khi nhận được những sự phản hồi, đánh giá trực tiếp về chất lượng điều trị cũng như quy tắc ứng xử giữa y, bác sĩ với người bệnh, những tình cảm chân thành đó như một tấm gương sáng phản chiếu cho chúng tôi ngày qua ngày lấy đó làm nguồn động lực để tiếp tục cố gắng, cố gắng hơn nữa nhằm nâng cao chất lượng điều trị đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của quý người bệnh.

 

        Trong cuộc sống, có rất nhiều ngành nghề đáng quý và cao cả, mỗi ngành nghề đều có tính chất và đặc thù công việc riêng, nhưng có lẽ sự hy sinh thầm lặng, làm việc bằng cả tâm trí, trái tim xin được dành lại cho những y, bác sĩ, điều dưỡng- những người làm ngành y./.