Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

TẬP HUẤN KÍCH THÍCH TỪ XUYÊN SỌ

Cập nhật: 2023-03-23 01:22:33
Lượt xem:


Năm 1831, Michael Faraday đã phát minh ra điện từ trường, từ trường khi biến đổi (theo thời gian hay không gian) có thể sinh ra dòng điện cảm ứng và chính dòng điện cảm ứng đó có tác dụng chữa bệnh.   
 
Ngày nay, cùng với tốc độ phát triển nhanh của cuộc sống hiện đại khiến áp lực công việc, áp lực học hành gia tăng, bộ não làm việc quá tải dẫn tới tỷ lệ người bị trầm cảm, stress tâm lý ở Việt Nam ngày càng gia tăng.
 
Trong chuyên ngành Phục hồi chức năng, từ trường không chỉ được ứng dụng để điều trị trong các trường hợp bệnh lý cơ-xương-khớp và còn được ứng dụng để điều trị các bệnh lý tâm thần kinh, bệnh lý mạch máu não.
 
Bắt nhịp xu thế của thời đại, Ngày 20/3/2023 Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La đã mời PGS.TS Tô Thanh Phương cùng ekip từ Bệnh viện Tâm thần Trung Ương I lên giảng dạy, tập huấn về kỹ thuật “Kích thích từ xuyên sọ”.
 
PGS.TS Tô Thanh Phương
 
Tại buổi tập huấn, các Bác sĩ - Kỹ thuật viên đã lắng nghe bài giảng và đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ của PGS.TS Tô Thanh Phương. Ekip đã hướng dẫn các KTV về kỹ thuật “Tìm vị trí xác định ngưỡng vận động” và các kỹ thuật khác trong quá trình điều trị cho người bệnh.
 
Khi điện cực của máy Kích thích từ xuyên sọ đặt vào vị trí ngưỡng vận động trên đầu người bệnh thì từ trường sẽ xâm nhập tự do vào trong não và tạo ra điện trường tại những vùng vỏ não bên dưới. Dòng điện cảm ứng sẽ xuyên qua da đầu khoảng 2 cm và tác động đến các Nơron thần kinh. Khi điều trị bằng thiết bị điện từ trường với tần số và cường độ phù hợp sẽ làm dịu các xung kích thích thần kinh, tăng khả năng dẫn truyền các xung động. 
 
Ekip hướng dẫn cách vận hành máy
 
Do đó, Kích thích từ xuyên sọ được trang bị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng là phương pháp điều trị an toàn, không xâm lấn, không dùng thuốc nhưng đem lại hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân bị trầm cảm hoặc các bệnh lý về mạch máu não.
 
Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, cập nhật kiến thức y khoa liên tục trong chuyên ngành Phục hồi chức năng để tiếp tục đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.