Đường dây nóng:
ĐƯỜNG DÂY NÓNG
0964.661.313
Không có video - Upload lại link
Online:
Hôm nay:
Hôm qua:
Tổng số:

NHỮNG ĐIỀU TUYỆT VỜI CỦA CHUYÊN NGÀNH PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

Cập nhật: 2023-08-08 02:28:54
Lượt xem:


Phục hồi chức năng là ngành đang có những bước tiến mạnh mẽ, trở thành ngành không thể thiếu trong hệ thống ngành Y tế.

 

Với sự phát triển của khoa học công nghệ, xu hướng hội nhập hóa, phát triển đất nước thì những hiểu biết của con người ngày càng được mở rộng, nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng vì thế mà tăng lên. Theo đó, ngành Phục hồi chức năng ngày càng được chú trọng và được quan tâm.

 

Phục hồi chức năng được biết đến là một chuyên ngành trong hệ thống ngành Y học. Khác với cách điều trị khác, phương pháp này chỉ sử dụng những kỹ thuật khác nhau trong quá trình điều trị bệnh và không lạm dụng đến thuốc mà vẫn có thể giúp người bệnh phục hồi các bộ phận bị tổn thương, lấy lại được những chức năng vốn có của cơ thể. Điều đó có thể thấy ngành Phục hồi chức năng đang đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe toàn diện cho người bệnh.

 

 

PHCN có thể áp dụng can thiệp cho nhiều loại bệnh lý khác nhau: từ thoái hóa cơ xương khớp (cột sống cổ, cột sống thắt lưng…), cho đến các chấn thương như gãy xương, bong gân, trật khớp, bệnh tim mạch, hô hấp, những khuyết tật thường gặp ở trẻ em như bại não, tự kỷ; hay những rối loạn tâm thần như trầm cảm, stress….

 

Bên cạnh đó, bệnh nhân của PHCN rất đa dạng về lứa tuổi, giới tính, tình trạng sức khỏe, môi trường sống, nên kỹ thuật viên PHCN có cơ hội phát triển bản thân không ngừng, rèn luyện tính sáng tạo, tư duy linh hoạt, sự đồng cảm, khả năng thấu hiểu tâm lý con người…

 

Là một nghề mang tính đa ngành, kỹ thuật viên PHCN không chỉ làm việc với người bệnh, mà còn phối hợp chặt chẽ với một "team" hùng hậu, gồm bác sĩ, điều dưỡng, chuyên gia tâm lý… thuộc các chuyên khoa đa dạng, từ tim mạch, hô hấp cho tới tâm sinh lý

 

Bác sĩ, kỹ thuật viên PHCN còn có thể trở thành giáo viên dạy trẻ khuyết tật, trẻ có nhu cầu đặc biệt…

 

 

Đa tài đa nghệ: Là một bác sĩ phục hồi chức năng thường sẽ có nhiều tài lẻ. Ngoài những kiến thức chuyên sâu khám và điều trị bệnh. Bác sĩ còn có thể làm ra những vật dụng tiện lợi hỗ trợ bệnh nhân sinh hoạt dễ dàng. Ở bệnh viện PHCN sẽ có 1 xưởng làm đồ vật phục vụ cho bệnh nhân. Như là vật dụng thiết yếu, dụng cụ vệ sinh và đi lại, làm giả bộ phận cơ thể.

 

Phục hồi chức năng không chỉ giúp bệnh nhân hoạt động bình thường mà còn giúp người bệnh lấy lại được âm ngữ, khả năng tư duy. Đồng thời bác sĩ PHCN cũng phải biết nhiều kiến thức để phối hợp với các bác sĩ chuyên khoa điều trị cho bệnh nhân

 

Phục hồi chức năng được đánh giá là một nghề nghiệp giàu tính nhân văn, góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống, giúp người bệnh độc lập trong các sinh hoạt và công việc hàng ngày, đóng góp sức lực và trí tuệ cho gia đình, xã hội. Giúp cho người bệnh tái hòa nhập cộng đồng 1 cách tốt nhất.

 

Nếu bạn cần một địa chỉ tin cậy thì hãy đến với Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Sơn La, chúng tôi những cán bộ chuyên ngành Phục hồi chức năng, hội tụ đầy đủ những điều tuyệt vời của ngành với mong muốn giúp cho thật nhiều người bệnh được phục hồi sức khỏe một cách tốt nhất và hài lòng nhất.